
ในปี 2017 – 2018 รายจ่ายค่าโฆษณาใน Digital Marketing 60-80% เป็นของ Platform ยักษ์ใหญ่สองเจ้า Facebook และ Google ซึ่งมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ
ตลาดการค้าออนไลน์ การค้าขายผ่านระบบ Digital จึงมีการแข่งขันกันสูงขึ้นตามไปด้วย โดยจะเห็นได้ว่าผู้ผลิตและจัดจำหน่ายจะหากลยุทธ์ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสนใจ และหันมาสนับสนุนสินค้าและบริการของตน
Robot หรือ Chatbot ถูกใช้ในการพูดคุยสื่อสารกับลูกค้า ซึ่งสามารถแทรกบทสนทนาในเชิงบวกระหว่างเรากับลูกค้า เพื่อให้เกิดความผูกพันและการจดจำแบรนด์สินค้าได้มากขึ้น
Voice Search ช่วยในการค้นหาสินค้าได้สะดวกและรวดเร็วจขึ้น แม้กระทั่งเด็กที่ยังไม่สามารถอ่านเขียนได้ ก็สามารถสั่งซื้อของเล่นได้
ใน Digital Marketing มีสินค้าที่คล้ายคลึงกัน จากระบบการผลิตที่มีการเลียนแบบ หรือสร้างให้เหมือนกันได้ ดังนั้นการเลือกซื้อสินค้าบน Digital Marketing จึงจำเป็นต้องดูรายละเอียดสินค้า และผู้จัดจำหน่ายอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้ได้สินค้าที่ดีมีคุณภาพ
เมื่อ Shopping บน Digital Market กันแล้ว อย่าลืมเคลียร์พื้นที่ในห้อง ด้วยการบริจาคสิ่งของเพื่อเด็กด้อยโอกาสกับกิจกรรม “กล่องปันกัน” ในทุกอาคารชุดที่ The Works บริหารจัดการ “ความสุขที่ร่วมแบ่งปันกันได้”
เขียนโดย : แว่นซ่าขาเม้าท์