เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน

หลักสูตร : เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน

ตามพระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2554 มาตรา 16 กำหนดให้นายจ้างจัดให้ผู้บริหาร หัวหน้างาน และลูกจ้างทุกคน ได้รับการฝึกอบรมความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน เพื่อให้บริหารจัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานได้อย่างปลอดภัย เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของกฎหมาย และข้อกำหนดด้านความปลอดภัยรวมถึงการตระหนักรู้ถึงความปลอดภัยในการทำงานของพนักงาน ซึ่งประกอบไปด้วยทั้งสิ้น 2 หลักสูตรดังนี้ “หลักสูตรความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานระดับบริหาร”สำหรับพนักงาน LL1-LL3 และ “หลักสูตรความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานระดับหัวหน้างาน” สำหรับพนักงาน LL4, ผู้จัดการอาคารและผู้จัดการหมู่บ้าน  อบรม 12 ชั่วโมง

 

หัวข้อวิชาดังนี้

หลักสูตรความปลอดภัย อาชีวอนามัย สภาพแวดล้อมในการทำงานสำหรับลูกจ้างระดับบริหาร  (จป.บริหาร)

  1. การบริหารงานความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน
  2. กฎหมายความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน
  3. ระบบการจัดการด้านความปลอดภัยในการ ทำงาน

หลักสูตรความปลอดภัย อาชีวอนามัย สภาพแวดล้อมในการทำงานสำหรับลูกจ้างระดับหัวหน้างาน  (จป.หัวหน้างาน)

  1. ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน และบทบาทหน้าที่ของหัวหน้างาน
  2. กฎหมายความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน
  3. การค้นหาอันตรายจากการทำงาน
  4. การป้องกันและควบคุมอันตรายตามความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องของสถานประกอบกิจการ